รูปแบบขั้นตอนในการเปลี่ยนเบอร์กสิกรเพื่อใช้งาน
กรณีที่เปลี่ยนเบอร์เพียงอย่างเดียวและกรณีที่เปลี่ยนเบอร์ใหม่พร้อมกับเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่จะมีความแตกต่างกัน โดยวิธีและขั้นตอนในการเปลี่ยนเบอร์กสิกรหรือเปลี่ยนโทรศัพท์นั้นจะไม่มีความซับซ้อนซึ่งทุกๆ ขั้นตอนจะถูกระบุในเว็บไซต์ออนไลน์นั่นเอง
สำหรับการแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กับธนาคารกสิกรและการเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่จะประกอบไปด้วยดังนี้…
- ขั้นตอนแรกผู้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กสิกรจะพบว่ามีระบบในการแจ้งเตือนถึงความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น
- ผู้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ kbank จำเป็นต้องกรอกข้อมูลส่วนตัว
- ให้ผู้เปลี่ยนเบอร์กสิกรสแกนใบหน้าเพื่อทำการยืนยันตัวตน
- ในวิธีเปลี่ยนเบอร์ k-plus นี้จะต้องใส่รหัสผ่านตามปกติดังเดิม
- ผู้ที่เปลี่ยนเบอร์จะต้องตั้งค่าใหม่สำหรับการใช้งานครั้งแรก
- ตั้งค่าเพื่อการเปลี่ยนเบอร์กสิกรโดยการใช้งานด้วย Touch ID , การใช้งานผ่าน Wi-Fi เป็นต้น
- หลังจากนั้นระบบการเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่แอพธนาคารกสิกรและระบบการเปลี่ยนเบอร์จากธนาคารกสิกรจะขึ้นว่าดำเนินการสำเร็จ!
นอกจากนี้การเปลี่ยนเบอร์กสิกรแต่ใช้โทรศัพท์เครื่องเดิมผ่านทางออนไลน์จะมีขั้นตอนและวิธีดังนี้…
- เข้าสู่หน้าหน้าแอพกสิกรแล้วกดเลือกเมนู ‘อื่นๆ’
- ให้ผู้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ kbank กดสู่เมนู ‘ตั้งค่า’ พร้อมใส่รหัสผ่าน
- เลือกเมนูการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กสิกรและตรวจสอบความถูกต้อง
- ให้ผู้แจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กับธนาคารทำการยืนยันตัวตนโดยการสแกนใบหน้า
- หลังจากนั้นจึงแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กับธนาคารกสิกรสำเร็จ
รายละเอียดเพิ่มเติมของการเปลี่ยนเบอร์กสิกร
หลังจากที่ได้ทราบถึงวิธีเปลี่ยนเบอร์ k-plus เพียงอย่างเดียวและขั้นตอนการเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่แอพธนาคารกสิกรพร้อมกับการเปลี่ยนเบอร์กสิกรไปอย่างชัดเจน ซึ่งในหัวข้อนี้ก็คือรายละเอียดเพิ่มเติมที่สำคัญเกี่ยวกับแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กับธนาคารกสิกรนั่นเอง
- ผู้ที่เข้าแอพกสิกรไม่ได้เปลี่ยนเครื่องแต่เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กสิกรไม่จำเป็นที่จะต้องลบแอพทิ้งเพราะเพียงแค่ทำตามขั้นตอนที่ธนาคารกสิกรได้ระบุก็ล้วนจบครบทุกปัญหา
- ในกรณีที่พบเจอปัญหาจากการเปลี่ยนเบอร์กสิกร…ลูกค้าก็สามารถติดต่อธนาคารกสิกร ณ สาขาที่เดินทางสะดวกหรือโทรสอบถามปัญหาการแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กับธนาคารกสิกรได้ที่เบอร์ 02-888-8888 นี้นั่นเอง
- ลูกค้าสามารถเปลี่ยนเบอร์กสิกรไทยที่ตู้ ATM ในเวลา 6.00 น.ถึง 20.00 น. ซึ่งการเปลี่ยนเบอร์กสิกรในช่องทางนี้สามารถทำได้ง่ายดายอีกเช่นกัน
เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างการเปลี่ยนเบอร์กสิกรผ่านทางออนไลน์และหน้าตู้ ATM
แน่นอนว่าการเปลี่ยนเบอร์กสิกรไทยที่ตู้ ATM และการเปลี่ยนเบอร์ผ่านหน้าแอพกสิกรจะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนในเรื่องของความสะดวกสบาย ซึ่งการเปลี่ยนเบอร์กสิกรในระบบออนไลน์สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็สามารถทำการยืนยันตัวตนได้ทันที แต่การเปลี่ยนเบอร์กสิกร ณ หน้าตู้ ATM จะมีระยะเวลาที่กำหนด อีกทั้งต้องเสียเวลาในการเดินทางไปยังหน้าตู้โดยไม่มีการอำนวยความสะดวกเท่ากับการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ kbank นั่นเอง